หน้าสวยแต่มือเหี่ยว “มันไม่ได้ปะแม๊” New trend of youth!!! เทคนิคการฉีดไขมันหลังมือ ที่ช่วยให้เป๊ะเว่อร์

หน้าสวยแต่มือเหี่ยว “มันไม่ได้ปะแม๊” New trend of youth!!! เทคนิคการฉีดไขมันหลังมือ ที่ช่วยให้เป๊ะเว่อร์

บทความสุขภาพ

หน้าสวยแต่มือเหี่ยว “มันไม่ได้ปะแม๊”
New trend of youth!!! เทคนิคการฉีดไขมันหลังมือ ที่ช่วยให้เป๊ะเว่อร์

“หลังมือ” เป็นผิวหนังที่หย่อนคล้อยได้ง่ายมาก เมื่ออายุมากขึ้นผิวหนังบริเวณหลังมือจะบางลง เหี่ยวย่นและเห็นเส้นเลือดชัดมากขึ้น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกได้ชัดเจนถึงความมีอายุ การทำศัลยกรรมบริเวณหลังมือจะช่วยให้ผิวบริเวณหลังมือดูดีขึ้น ช่วยลดอายุ เสมือนสัญลักษณ์แสดงความอ่อนเยาว์ของร่างกาย แต่ทำอย่างไรให้สวยแล้วปลอดภัย เทคนิคที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะมาไขความลับ

โดย นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด อธิบายถึงความลับความอ่อนเยาว์ ปัจจุบันมีการทำศัลยกรรมที่ช่วยให้หลังมือดูอ่อนเยาว์ลงได้อย่างมาก โดยการฉีดไขมันของตัวเอง ผสมผสานกับการทำ PRP (Fat grafting and PRP) ซึ่งจะมีส่วนประกอบของ Stem Cell ร่วมอยู่ด้วย ไขมันและ PRP จะช่วยเติมเต็มผิวหนังที่บางลง ทำให้หลังมือเติมเต็มขึ้น มีความหย่อนคล้อยน้อยลงและเห็นเส้นเลือดหลังมือน้อยลง ผลลัพธ์ที่ได้จึงดูอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ มีความปลอดภัยสูงเพราะเป็นไขมันของตนเอง และได้ผลลัพธ์ยาวนาน
การฉีดไขมันเติมเต็มหลังมือ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ที่สนใจทำศัลยกรรมดึงหน้า (Modern Facelift) จำนวนมากซึ่งช่วยลดอายุใบหน้าได้หลายสิบปี แต่เมื่อทำเสร็จกลับพบว่าใบหน้าเด็กลง แต่หลังมือยังเหี่ยวย่นดูมีอายุ การตัดสินใจฉีดไขมันที่หลังมือเพิ่มเติม ในปัจจุบันศัลยแพทย์หลายท่านจึงแนะนำให้ทำการฉีดไขมันหลังมือควบคู่ไปกับการผ่าตัดดึงหน้าภายในครั้งเดียวกัน เพื่อให้มีใบหน้าและมือที่เรียบเนียน อ่อนเยาว์และกลมกลืน พร้อมรับการปรึกษาจากแพทย์ที่เชี่ยวชาญและมีความชำนาญควบคู่ไปด้วย

การฉีดไขมันบริเวณหลังมือ ควรทำโดยแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งที่มีความชำนาญการสูง เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือด เส้นประสาท เส้นเอ็น และโครงสร้างที่ซับซ้อน และควรเข้ารับคำปรึกษา และตรวจประเมินจากศัลยแพทย์เฉพาะทางโดยละเอียดก่อนการตัดสินใจ ดังนั้น ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด เปิดให้ปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงาม สามารถโทร. 0-2867-0606 ต่อ 1200-1204