ร้าน J’AIME ( แฌม ) by Jean-Michel Lorain – กรุงเทพฯ

ร้าน J’AIME ( แฌม ) by Jean-Michel Lorain – กรุงเทพฯ

ร้าน J’AIME ( แฌม ) by Jean-Michel Lorain – กรุงเทพฯ

ยู สาทร กรุงเทพฯ รีสอร์ทแห่งใหม่ใจกลางเมือง ตั้งอยู่ในเขตธุรกิจที่สำคัญ ห้องพักที่มีความหรูหรา ซึ่งถือเป็นบูทิครีสอร์ทแห่งแรกในกรุงเทพฯ ภายใต้แบรนด์ “ยูโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท” ประกอบไปด้วยห้องซูพีเรีย ห้องดีลักซ์การ์เด้น ห้องเทอเรสการ์เด้นวิว และห้องสวีท ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ ภายในอาคารสีขาวสามชั้น ลักษณะเป็นตัวยู โอบล้อมสระว่ายน้ำ ในสไตล์เฟรนซ์โคโลเนียลเรียบหรู

เราต้องยอมรับเลยว่า โรงแรมเครือ U Hotel นั้น มาแรงจริงๆในช่วง เรียกว่ามาแรงแซงทางโค้งหลายๆโรงแรมก็คงไม่ผิด เนื่องด้วยราคาจับต้องได้ บริการแบบใจถึงที่เปย์ลูกค้าไม่ยั้งไม่ว่าาท่านจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ จึงทำให้ยูโฮเทลโดนใจขาโรงแรมได้ไม่ยากเลย วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งโรงแรมเครือยูกัน ที่นี่ถือเป็นโรงแรมต้นแบบของโรงแรมเครือยูทั้งหมดด้วยโรงแรมนี้ขื่อว่า U Sathorn

สระว่ายน้ำที่นี่จะมีทั้งสระเเด็ก และผู้ใหญ่แยกกัน สายครอบครัวที่เลือกมาพักผ่อนที่นี่ สามารถพาเด็กๆ มาลงน้ำกันได้เลยค่า สำหรับเรานี่นั่งชิลมุมนี้ล่ะน้า เอาจริงๆ ช่วงเช้าๆ สระว่ายน้ำจะไม่มีคนนะ
แต่พอหลังอาหารเช้าผ่านไป ทุกคนก็จะมุ่งหน้ามา Relax ตามสถานที่ต่างๆในโรงแรมแต่หลายคนพร้อมกันที่สระว่ายน้ำกัน แนะนำให้มาตอนเช้าก่อนทานอาหารเช้าได้เลยค่ะ เพราะถ่ายรูปมุมไหน ก็สวยปังได้นะ

 

บรรยากาศด้านในที่พักจะเป็นตัวอาคารไม่สูงมี 3 ชั้น โอบล้อมพื้นที่สีเขียวของทางโรงแรมเอาไว้ ทำให้บรรยากาศโดยรวมเมื่อมองเข้ามาภายในดูสงบ ร่มรื่น ไม่คิดเลยว่านี่คือโรงแรมที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯย่านสาทร

สัมผัสประสบการณ์ความเป็นเลิศด้านอาหารในงาน Premiere Dinner ของJ’AIME (แฌม) by Jean Michel Lorain

ห้องอาหารJ’AIME by Jean-Michel Lorain

 

J’AIME (แฌม) บาย ฌอง มิเชล โลรองค์ ร้านอาหารฝรั่งเศสชั้นเลิศที่ได้รับการยกย่องซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงแรมยู สาทร ในกรุงเทพฯ รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศดินเนอร์ Gastronomic Premiere Dinner ที่กำลังจะมีขึ้นในค่ำคืนวันเสาร์ที่4 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานที่น่าตื่นตาตื่นใจซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับนักชิมผู้มีรสนิยมและ เฉลิมฉลองการมาถึงของหัวหน้าเชฟคนใหม่ของเรา Nicolas Keller และผู้จัดการทั่วไป Meline Dupre

ทางโรงแรมบอกเราว่า เขารู้สึกภูมิใจที่ทางมิชลินสตาร์ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับห้องอาหาร J’AIME by Jean-Michel Lorain  ที่ ยู สาทร กรุงเทพฯ  รังสรรค์เมนูโดย เชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ จากห้องอาหารมิชลินสตาร์ เลอค็อตส์เซนต์ฌาร์ค ที่เบอร์กันดี้ ประเทศฝรั่งเศส ด้วยคอนเซปต์แปลกใหม่ของการเสิร์ฟอาหารสไตล์เอเชียนแฟมมิลี และการตกแต่งห้องอาหารแบบอัพไซด์ดาวน์ เชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ จากค็อตส์ เซนต์ ฌาร์ค เบอร์กันดี้ ประเทศฝรั่งเศส เป็นผู้รังสรรค์เมนูอาหารทั้งหมดให้กับห้องอาหารแห่งนี้ ภายใต้การดูแลและควบคุมคุณภาพจากเชฟคู่ใจ เชฟอเมริโก้ ติโต เซสทิ ที่ได้รับการฝึกฝนโดยเชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ หนึ่งในเชฟที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ซึ่งเคยร่วมงานกับห้องอาหารมิชลินสตาร์และโรงแรมชั้นนำมาแล้ว จากความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศตามแบบฉบับอาหารฝรั่งเศส ผสมผสานวัฒนธรรมการแบ่งปันบนโต๊ะอาหารแบบชาวเอเชีย ซึ่งเปิดโอกาสให้ชิมอาหารได้หลากหลายเมนูมากยิ่งขึ้น พร้อมการให้บริการและการต้อนรับอันอบอุ่นจาก มารีน โลรองต์ บุตรสาวของ เชฟฌอง- มิเชล โลรองต์ อีกทั้งห้องอาหารแฌม บาย ฌอง-มิเชล โลรองต์ (J’AIME by Jean-Michel Lorain) ยังครีเอทการตกแต่งภายในที่ไม่ซ้ำใครในรูปแบบ Upside Down หรือการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสลับจากบนลงล่าง อาทิ แชนเดอเลียร์ในลักษณะวางหงายอยู่บนพื้น และเปียโนห้อยระย้าจากเพดาน  เป็นต้น

J’AIME by Jean-Michel Lorain ตั้งอยู่ที่ชั้นสองของโรงแรม U Sathorn ภายในร้านตกแต่งไม่ซ้ำใครเลยจริงๆด้วยรูปแบบ Upside-Down จัดวางเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งสลับจากล่างขึ้นบนและจากบนลงล่าง ไม่ว่าจะเป็นเปียโนที่ห้อยบนเพดาน หรือแชนเดอเลียร์ที่วางหงายบนพื้น ในส่วนบรรยากาศของร้านยังคงความเรียบหรูตามแบบฉบับห้องอาหารไฟน์ไดน์นิ่ง

ห้องอาหารตกแต่งภายในแบบอัพไซต์ดาวน์ เพิ่มความหรูหราด้วยคริสตัล พร้อมเลาจน์และการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก มารีน โลรองต์ บุตรสาวของเชฟฌองมิเชล ผู้ที่คลุกคลีกับห้องอาหารของครอบครัวที่ได้รับมิชลินสตาร์ พร้อมให้บริการเมนูไวน์ชั้นดีจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อความสมบูรณ์แบบของมื้ออาหาร

J’aime by Jean Michel Lorain เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสชั้นเลิศที่ได้รับรางวัล ตั้งอยู่ภายในโรงแรมยู สาทร กรุงเทพฯ ประเทศไทย ร้านอาหาร J’aime ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2557 โดย Jean-Michel Lorain ผู้ได้รับรางวัลดาวมิชลิน โดยนำเสนอประสบการณ์การทำอาหารที่ผสมผสานระหว่างเทคนิคฝรั่งเศสแบบดั้งเดิมกับวัตถุดิบในท้องถิ่นของไทย ด้วยแนวคิดการออกแบบตกแต่งภายในแบบ “กลับหัว” ที่โดดเด่นและความมุ่งมั่นต่อความยั่งยืน JAIME (แฌม) ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักมารับประทานอาหารที่พิถีพิถันที่แสวงหาความเป็นเลิศด้านอาหารเหนือใคร.

จากเบอร์กันดี – ประเทศฝรั่งเศส  สู่ใจกลางเมืองมหานครแห่งสยาม พบกับมิติใหม่กับการพลิกโฉมและสัมผัสกลิ่นอายต้นตำรับอาหารฝรั่งเศสพร้อมดื่มด่ำกลิ่นอายอารยธรรมแบบฉบับตะวันตกไปกับเมนูอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเลอ ค็อตส์ เซงต์ จาร์ค ร้านอาหารระดับมิชลิน 2 ดาว อันโด่งดังของ เชฟ ฌอง มิเชล โลรองต์

ยกระดับค่ำคืนสุดพิเศษของคุณด้วยประสบการณ์ที่ร้าน J’AIME ( แฌม ) by Jean-Michel Lorain – กรุงเทพฯ

 

 

เมื่อในวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. Gastronomic Premiere Dinner มอบค่ำคืนแห่งการทำอาหารตามใจชอบที่ไม่เหมือนใคร แขกจะมีโอกาสพิเศษในการลิ้มลองเมนูเซอร์ไพรส์ 6 คอร์สที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน โดยได้รับความร่วมมือระหว่างเชฟชื่อดังอย่าง Jean Michel Lorain เจ้าของร้านอาหารระดับสองดาวมิชลินที่ได้รับการยกย่องอย่าง La Cote Saint Jacques ในเบอร์กันดี-ประเทศฝรั่งเศส และร้านอาหารใหม่ โดยหัวหน้าพ่อครัว นิโคลัส เคลเลอร์

ภายใต้การดูแลด้านการทำอาหารของเชฟ Nicolas Keller ผู้ซึ่งนำประสบการณ์อันมากมายจากร้าน La Cote Saint Jacques เมนูของเรานำเสนอการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของการทำอาหารฝรั่งเศสเข้ากับวัตถุดิบจากไทยในท้องถิ่นมากมาย อาหารแต่ละจานสัญญาว่าจะกระตุ้นต่อมรับรสและขนส่งผู้มารับประทานอาหารในการเดินทางของรสชาติและเนื้อสัมผัสอันประณีต

สำหรับอาหารของที่นี่ ใส่ใจทุกรายละเอียด พิถีพิถันกับขั้นตอนการปรุงอาหาร รวมถึงการใช้ศิลปะและความร่วมสมัยใส่ลงไปในอาหารแต่ละจาน ผสมผสานวัตถุดิบทั้งจากต่างประเทศและท้องถิ่นเข้าด้วยกัน แต่ยังคงใช้เทคนิคการทำอาหารแบบฝรั่งเศส เพื่อให้อาหารที่นี่ได้รสชาติต้นตำรับ ทางร้านให้บริการทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ มีให้เลือกแบบอะลาคาร์ทหรือเซ็ตเมนู

ภายใต้การดูแลด้านการทำอาหารของเชฟ Nicolas Keller ผู้ซึ่งนำประสบการณ์อันมากมายจากร้าน La Cote Saint Jacques เมนูของเรานำเสนอการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบของการทำอาหารฝรั่งเศสเข้ากับวัตถุดิบจากไทยในท้องถิ่นมากมาย อาหารแต่ละจานสัญญาว่าจะกระตุ้นต่อมรับรสและขนส่งผู้มารับประทานอาหารในการเดินทางของรสชาติและเนื้อสัมผัสอันประณีต

ร้านอาหารฝรั่งเศสแบบ Fine dining การันตีด้วยรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว 6 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปีล่าสุด (2023) ขอเชิญพบกับการกลับมาอีกครั้ง! ของเชฟ Jean-Michel Lorain เชฟผู้ได้รับมิชลิน 2 ดาว และดาวสีเขียวด้านการส่งเสริมการจัดหาวัตถุดิบในท้องถิ่น บินตรงมาจากร้านอาหารเก่าแก่ La Côte Saint Jacques ในเมือง Joigny ประเทศฝรั่งเศสการกลับมาของเชฟ Jean-Michel Lorain ในครั้งนี้จะมาพร้อมกับเมนูที่รังสรรค์โดยการร่วมมือกับเชฟอีกสองท่านของห้องอาหาร

Chef Jean-Michel Lorain คนยืนซ้าย

J’AIME by Jean-Michel Lorain ที่ได้รับการกล่าวถึงจากนักชิมอาหารฝรั่งเศส จากทั่วทั้งกรุงเทพฯ รังสรรค์เมนูโดย เชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ จากห้องอาหารมิชลินสตาร์ เลอค็อตส์เซนต์ฌาร์ค ที่แคว้นเบอร์กันดี้ ประเทศฝรั่งเศส เชฟบินมาปีละ2 ครั้ง เชฟจะอยู่ทำอาหารให้เราชาวกรุงเทพและแขกที่มาพักโรงแรม 1 เดือน และจะกลับมาอีกครั้งปลายปีคะ
ราคาคอร์ดละ 5,900 บาท++ ต่อท่าน
โรงแรม ยู สาทร กรุงเทพฯ
โรงแรมยูสาธรกรุงเทพ : https://lin.ee/eSP1Hk4
มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 12:00 น. – 14.30 น. (last order)
มื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 20.30 น. (last order)

 

*สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง:
📞 02 119 4899
📞 061 001 6488
📌https://bit.ly/3itSZEN
📧 reserve@jaime-bangkok.com
🌏 www.jaime-bangkok.com
📸 @jaime_bangkok
📌 Line: https://lin.ee/WklXUyi
📍 J’AIME by Jean-Michel Lorain at U Sathorn Bangkok