รสมือแม่ของแทร่ ที่ร้านอาหาร”บ้านกลมกิ๊ก” ซอย ร่วมฤดี 1 ถนนเพลินจิต

รสมือแม่ของแทร่ ที่ร้านอาหาร”บ้านกลมกิ๊ก” ซอย ร่วมฤดี 1 ถนนเพลินจิต

ร้านอาหาร”บ้านกลมกิ๊ก” ซอย ร่วมฤดี 1 ถนนเพลินจิต
เราจะพามาชิมความอร่อยอันลือชื่อย่านร่วมฤดี ที่ ร้าน อาหาร”บ้านกลมกิ๊ก” ซอย ร่วมฤดี 1 ถนนเพลินจิตค่ะ ร้าน “บ้านกลมกิ๊ก” ตัวร้านเป็นบ้านไม้สีขาว 2 ชั้น บ้านที่จะสร้างความสุข และความอร่อย เพราะ อาหารแต่ละเมนูของที่ “บ้านกลมกิ๊ก” ถูกคิดค้นมาจาก (คุณสุชาดา) ซึ่ง เป็นคุณแม่ของคุณซูโม่กิ๊ก ที่มากด้วย ฝีมือในการปรุงอาหาร คุณแม่มีความสุขในการทำอาหารให้ลูกกินกันในบ้าน แต่ละเมนูเป็นจานเด็ดที่แม่ทำให้ลูก ๆ ได้กินกันตอนเด็ก ๆ โดยยกจานเด็ดของคุณแม่สุชาดามา ใส่ไว้เป็นเมนูประจำร้าน “บ้านกลมกิ๊ก” ค่ะ อยากให้แวะมาลองชิมกันคะ
.

เมื่อพูดถึงอาหารไทยแบบดั้งเดิมรสมือรุ่นคุณปู่ย่าตายาย บอกได้เลยว่าเดี๋ยวนี้หายาก แต่เราก็ยังพยายามดั้นด้นไปหาที่รับประทานอาหารแบบนี้ในกทมไปเรื่อยๆ. มาสะดุดร้านนี้ใครๆพูดถึงเยอะมาก แต่พอมาลองชิมเออ อร่อยหรู ดูดี และดั้งเดิมมากๆ แม้แต่สถานที่ของร้าน ก็ถูกดัดแปลงจากบ้านไม้ยุคเก่ามาทำให้ดูสวยเรียบสง่างามในซอยร่วมฤดี แยก 1 ที่ๆ เราจะพาไปชิมอาหารรสดั้งเดิมนี้ก็คือ ร้านอาหาร “บ้านกลมกิ๊ก “ ฟังชื่อแล้วอาจจะคุ้น เพราะเคยออกรายการทางช่อง 5 มาแล้ว อีกทั้งเจ้าของร้านและหุ้นส่วนก็คือซูโม่กิ๊ก หรือเกียรติ กิจเจริญ นักแสดง พิธีกร และเจ้าของรายการกลมกิ๊ก เป็นรายการวาไรตี้ทอล์กโชว์ตลก ซึ่งจะมีช่วงการทำอาหารโดยคุณแม่สุชาดา กิจเจริญ โดยปัจจุบันรายการนี้ได้เลิกผลิตไปแล้ว แต่คุณกุ้งลูกสาวคุณแม่สุชาดายังอยู่ แต่ด้วยความโด่งดังในฝีมือทำอาหารของคุณแม่ เรามามื้อเที่ยงในบรรยากาศสบายๆ เริ่มต้นความอบอุ่นกันที่ ร้านอาหารไทยแท้ รสชาติดั้งเดิม สูตรเฉพาะจากรุ่นสู่รุ่น ใจกลางเมือง แถวถนนเพลินจิตกัน ที่ร้าน  บ้านกลมกิ๊ก  ร้านนี้การันตีความอร่อยมามากกว่า 10 ปี ขึ้น เลยทีเดียวค่ะ

เรา มีโอกาสได้มาทานอาหารร้านนี้ มีความประทับใจหลายอย่าง อย่างแรกนึกว่าทานข้าวที่บ้าน แต่เป็นบ้านในใจกลางเมือง เหมือนทานอยู่บ้านเพื่อน

คุณเปี๊ยก (คุณจรัสพงศ์ จารุโชติพัฒน์) หุ้นส่วนร้านกล่าวว่า หลังจากปิดร้านไป2ปีช่วงโควิด ตอนนี้ทางร้านพร้อมกลับมาเปิดให้บริการแล้วกว่าปีครึ่ง และลูกค้าเก่าเริ่มกลับมาอีกครั้ง และพร้อม เสริฟความอร่อยสูตร ต้นตำรับให้ทุกท่านได้นั่งทานที่ร้านได้แล้ว

การตกแต่งร้าน ตกแต่งแบบคลาสสิก ดูเรียบง่าย เน้นโทนสีขาวและสีดํา ตัวบ้านเป็นบ้านไม้  ชั้นสีขาว บรรยากาศภายในร้านดูอบอุ่น  ภายในร้านยังเต็มไปด้วยรูปภาพของครอบครัว “ กิจ เจริญ “ ที่หาดูไม่ได้จากที่ไหน นอกจากที่ร้านกลมกิ๊กเท่านั้นค่ะ เป็นภาพครอบครัวเกือบทั้งหมด

ร้านกลมกิ๊กเค้าก็จะมีโซนนั่งทานอาหารทั้งด้านใน (มีแอร์) และด้านนอก (ไม่มีแอร์) นะคะ ชอบแบบไหนก็สามารถเลือกนั่งได้ตามสะดวกเลยค่ะ ด้านในห้องแอร์ตกแต่งไว้หรูหร่าสบายๆแอร์เย็นช่ำค่ะ ผนังตกแต่งด้วยรูปภาพของครอบครัวตั้งแต่ในอดีตของครอบครัวซูโม่กิ๊กมี2ชั้น ชั้นล่าง และชั้นบนถูกตกแต่งไว้สวยงามเหมือนเช่นชั้นล่างค่ะ. บรรยากาศชั้นบนก็สวยเรียบสีขาวดูสบายๆตา

 

.ร้านนี้ส่วนมากจะแน่นสีขาวแม้แต่ผนังกับขอบกระจก ทำให้ร้านดูกว้างขึ้น กระจกด้านในมองเห็นนอกร้านทำให้ดูโปร่งสบายมากยิ่งขึ้น เพราะร้านไม่ใหญ่นักแต่การตกแต่งทำให้ร้านดูกว้างขึ้นจริงๆ ด้วยกระจกกับสีขาว

หากคุณมองหาสถานทีจัดเลียงที่บรรยากาศเหมือนบ้านของคุณเอง บรรยากาศที่เหมือนมาทานอาหารบ้านเพื่อน เชิญที่นี่เลยค่ะ เพียบพร้อมด้วยอาหารอร่อย ๆ “ บ้านกลมกิ๊ก “ สามารถจัดกิจกรรมที่รองรับคนในกรุ๊ปใหญ่ๆสบายๆเลยร้านนี้รองรับลูกค้าได้กว่า 70 คน แบบสบายๆ

เรามาเริ่มกันที่บรรยากาศของร้านกันก่อนเลย ทางเข้าร้านก็มีป้ายโลโก้กลมๆและตัวอักษรบ้านกลมกลิ๊กภายในวงกลม โดดเด่นด้วยสีขาวดำ และมีซุ้มประตูเดินผ่านเข้าไปภายในร้าน ภายในบริเวณร้านก็ตกแต่งแบบคลาสสิก เรียบง่าย เน้นสีขาวดำ ตัวบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ทำให้นึกถึงบ้านสมัยก่อนที่รู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองอย่างบอกไม่ถูก ด้านนอกจะเป็นส่วน Open air ซึ่งจะมีรับรองลูกค้าอยู่หลายโต๊ะ ไม่ต้องกลัวแดด กลัวฝนกันค่ะ

เพราะมีหลังคารองรับ ด้านนอกประดับประดาด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ให้ร่มรื่นและมีสนามหญ้าเล็กๆไว้ให้เด็กๆได้วิ่งเล่น หรือพักผ่อน อิริยาบถได้อีกด้วย เดินผ่านเข้ามาเจอประตูขวามือ เพื่อเข้าไปภายในห้องแอร์ก็มองเห็นภาพถ่ายครอบครัวกิจเจริญใส่กรอบติดไว้รอบฝาผนังอย่างโดดเด่นและสวยงามมาก ภายในร้านจะมีโต๊ะเก้าอี้ในโทนขาวเหลืองน้ำตาลตัวเบาะนั่ง ส่วนทางเดินเข้าไปภายในส่วนของการเตรียมอาหารและห้องน้ำ มีฉากเป็นชั้นไม้โปร่งสีน้ำตาลกั้นทางเดินเข้า ที่นำของประดับมีราคามาตกแต่งอยู่ด้วยทุกชั้น ส่วนโคมไฟก็เป็นสีนวลส่องทุกโต๊ะ ทำให้บรรยากาศภายในร้าน รู้สึกสัมผัสได้ในยุคเก่าที่เรียบหรูดูดี นอกจากชั้นล่างแล้ว ยังมีชั้นสองที่เปิดรองรับลูกค้าเพิ่มอีกด้วย บรรยากาศชั้นสองขอบอกว่าไม่น้อยหน้าชั้นล่างเลยทีเดียว แถมโปร่งโล่งด้วยกระจกบานใหญ่หลายบานที่ทำให้มองเห็นบรรยากาศภายนอกร้านได้สบายๆ อีกด้วยค่ะ

ในส่วนชั้นบนของร้าน สามารถจุได้ หลายท่าน หากคุณมากับครอบครัวใหญ่ หรือกลุ่มเพื่อน สามารถทานร่วมกันได้ และยังมีห้องวีไอพี อีกด้วย หากท่านต้องการความเป็นส่วนตัว ได้ประมาณ 10 ถึง 12 ท่าน

ของทานเล่น “เกี๊ยวกรอบ (Fried Crispy Wonton)” ยัดใส้หมูเด้งปรุงรส ทอดมาร้อนๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วย เพลินสุดๆ จ้า แนะนำเลย

Italian soda กับ fruit juice & shake

สูตรอาหารและเมนูต่าง ๆ ถูกคิดค้นมาจาก คุณสุชาดา คุณแม่ของซูโม่กิ๊ก และคุณกุ้ง ที่มาจากเมนูที่คุณแม่ทําให้ลูก ๆ ทานกันที่บ้านตอนเด็ก ๆ ซึ่งครอบครัวเป็น ครอบครัวทีมีคุณแม่มีความสุขกันการทําอาหารให้ลูก ๆ ได้ทานกันในบ้านนี้ ...

กุ้งเผา (ตัวละ)
Grilled jumbo river prawn (per unit)
1,350 บาท

ปลากะพงนึ่งมะนาว
Steamed Seabass Sour Sauce
450 บาท

ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว
Steamed Seabass Chinese Sauce
520 บาท

  • !!!!!!!! ส่วนตัวเราชอบเมนูนี้ เป็นกับแกล้มก็เยี่ยม ปลาหมึกแดดเดียว

ปลาร้าทรงเครื่อง
Anchovy in Coconut Milk Soup with Fish & Veg
200 บาท

แกงไตปลา Fish kidney curry

ปลาหมึกน้ำดำ (ต้มยำ)
Tom Yum Squid Ink
340 บาท

ต้มส้มปลากระพง Sour Sea Bass Soup

ยำเนื้อเซอร์ลอยด์
Spicy Sirloin Beef Salad
540 บาท

ผัดไทยเส้นจันทร์กุ้ง
Pad Thai – Noodle with Prawn 260 บาท

บล็อกโคลี่ผัดกุ้งแชบ๊วย 250 บาท
Broccoli Stir-fried with Prawn & Oyster Sauce

สะตอผัดกุ้ง 360 บาท
Sa-Tor Stir-fried w shrimp paste, prawn & minced pork

“ข้าวผัดปลาทูพริกสด – Mackerel & Chili Fried Rice” รับรองรสชาตินัวกลมกล่อมได้ที่แล้วเลย ไม่ต้องปรุงใดๆเพิ่ม ผัดมาหอมกลิ่นกระทะมากกก แอบมีเผ็ดนิดๆจากพริกขี้หนูซอยสดๆที่ผัดลงไปด้วย ใครไม่ชอบเผ็ด ต้องสั่งในครัวเลยว่าไม่ใส่พริกเลยนะคะ ลองเลยค่ะ มาที่ร้านหรือสั่งไปทานที่ออฟฟิศหรือที่บ้าน จากแอป Foodpanda ก็ได้นะคะ จัดไปคร่าาา

เมนูแนะนำจานด่วน

ข้าวผัดกระเพรากรอบกุ้งแม่น้ำ – River Prawn Fried Rice with Basil” เมนูใหม่ แบบจานเดี่ยว ที่ห้ามพลาดนะจ้า ตัวข้าวจะผัดให้มีรสกลมกล่อมด้วยน้ำพริกเผา รสออกเค็มและหวานปะแล่มตาม บีบตัดรสด้วยมะนาวสด อร่อยกำลังดี ทานกับกุ้งแม่น้ำเผา มันเยิ้มๆ กับน้ำปลาพริก หรือน้ำจิ้มทะเลได้หมด โอ้ยยย น้ำลายสอละค่า  ต้องมาลองนะคะ เมนูนี้รวดเร็วทันใจด้วย สำหรับคนรีบๆแบบจานด่วนนะคะ

 

“ข้าวเหนียวมะม่วง – Mango with Sticky Rice” เมนูของหวานของชาวไทยที่ตอนนี้กำลังดังเป็น Soft Power เลยนะค่ะ  ได้ข่าวว่าติดอันดับขนมที่อร่อยที่สุดอันดับ 2 ของโลกเลยนะจ้า สุดยอดดด น่าปลื้มสุดๆ

ทุกเมนูที่พวกเราได้ทานคือทุกภาพที่เราให้คุณดูว่า น่าทานขนาดไหน

 

สุดท้ายจริงๆจะบอกโดยรวมอาหารทุกจานปริมาณเยอะ​ คุณภาพดี​ ราคาไม่แพงเลยกับสิ่งที่ได้ แถมหลายๆเมนู​รสชาติ​ยังเข้มข้นถูกใจพวกเรายกแก๊งจริงๆนะ ขอชมการให้บริการของพนักงานด้วย
การบริการ​ พนักงานคอยมาดูแลเติมน้ำให้บ่อย​ แต่โต๊ะที่เรานั่งแอร์เย็นสบาย ถ้าใครว่างอยากให้มาลองชิมอาหารและบรรยากาศร้านนี้ค่ะราคาอาหารเริ่มต้นตั้งแต่ 150 บาท ขึ้นไปค่ะ เราหวังว่าทุกท่านอ่านบทความที่เรารีวิวแล้วชวนครอบครัวมาทานกันเยอะๆนะค่ะ เรามาอุดหนุนเขานะคะ ถ้าเขาให้เรารีวิวจะก็จะมีแต่คำชมใช่ไหมค่ะ ฝากร้านนี้ บ้านกลมกิ๊กด้วยนะคะ เขาของอร่อยอยากบอกต่อจริงๆ

พิกัดร้านอยู่ในซอยร่วมฤดี​ 1 ทางร้านมีที่จอดรถพอสมควร​เลยค่ะ​ มีพนักงานคอยดูแลโบกรถให้ด้วย​ แต่ถ้ากลัวรถติดนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีเพลินจิตแล้วเดินเข้าซอยมาประมาณ​ 7-8 นาที​ หรือพี่วินฯหน้าซอยก็ได้นะคะ

500 ม. จาก BTS เพลินจิต
600 ม. จาก BTS นานา

 

Baan Glom Gig – บ้านกลมกิ๊ก

ต้องการจองโต๊ะหรือสั่งอาหาร
Tel.: 02-853 9218-9
Baan Glom Gig บ้านกลมกิ๊ก
25 ซอย ร่วมฤดี 1 เพลินจิต กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิดบริการ (เปิดบริการทุกวัน)
กลางวัน : 11.30 – 14.30 น.
ค่ำ : 18.00 – 22.00 น.
( วันศุกร์ และ วันเสาร์ เปิดบริการถึง 23.00 น. )ร้านค้า : มีที่จอดรถ

#รสมือแม่
#Baan Glom Gig