ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์” เรียบร้อยแล้ว

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์” เรียบร้อยแล้ว

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์” เรียบร้อยแล้ว


เดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เตรียมขายไอพีโอ 105 ล้านหุ้น
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) นับหนึ่งไฟลิ่ง “สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์” ในวันที่ 19 ก.ย.2567 เรียบร้อยแล้ว ลุยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เดินหน้าขาย IPO 105 ล้านหุ้น ระดมทุน เพิ่มเทคโนโลยีการสกัดสมุนไพร พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ


นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ บริษัท สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNPS เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือสำนักงาน ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือไฟลิ่ง ของ SNPS ในวันที่ 19 ก.ย.2567 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย SNPS วางแผนเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจ ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ (PERSON) และจะเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 105 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท คิดเป็น 25.93% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้
ทั้งนี้ SNPS มีวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ แบ่งเป็น 1.เพิ่มเทคโนโลยีในการสกัดให้ได้สารสกัดสมุนไพรที่มีความบริสุทธิ์มากขึ้น 2.เพื่อวิจัย พัฒนา และผลิตวัตถุดิบสมุนไพรสำหรับ
ยาพัฒนาจากสมุนไพร ผลิตภัณฑ์ยาพัฒนาจากสมุนไพร และอาหารทางการแพทย์หรืออาหารที่มีวัตถุประสงค์พิเศษ 5 รายการ 3.เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินของกลุ่มบริษัทฯ และ
4. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ


ดร.ธีรญา กฤษฎาพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SNPS ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท
สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสารสกัดสมุนไพรมาตรฐาน และรับจ้างพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ความงาม และสุขอนามัย ภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า (Original Design Manufacturer) รวมถึงการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของกลุ่มบริษัทฯ (Original Brand Manufacturer) ทำให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯแบ่งได้เป็น 2 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย 1.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายสารสกัดสมุนไพรมาตรฐาน ซึ่งเป็นธุรกิจต้นน้ำที่ดำเนินการโดยบริษัทฯ และ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่ายทั้งหมด 398 รายการ แบ่งเป็น สารสกัดสำหรับเครื่องสำอางและเวชสำอาง 162 รายการ, สารสกัดสำหรับอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 108 รายการ, สารสกัดสำหรับยา 104 รายการ และวัตถุดิบสำหรับเครื่องสำอางและเวชสำอาง 24 รายการ
2.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ความงาม และสุขอนามัย ซึ่งสามารถแบ่งเป็น 2 ธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่รับจ้างพัฒนาและผลิตภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า (Original Design Manufacturer : ODM) และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและจำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของกลุ่มบริษัท (Original Brand Manufacturer : OBM)
ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกปี 2567 SNPS มีรายได้รวม 216.82 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.47 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิ 29.35 ล้านบาท
“ตอนนี้ SNPS ได้เริ่มนับหนึ่งไฟลิ่งเรียบร้อย และถือว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญ ที่เราจะก้าวเข้าสู่การเป็นสมาชิกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพราะว่าบริษัทวางแผนที่จะเข้าระดมทุน


เพื่อเพิ่มเทคโนโลยี รวมทั้งนำไปใช้วิจัย พัฒนา และผลิตวัตถุดิบสมุนไพรให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเข้าแข่งขันในเวทีระดับโลก พร้อมขยายธุรกิจในอนาคต เพื่อสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุนทุกท่าน” ดร.ธีรญา กล่าว
………………………………..